ĐỒNG HỒ

IOE

Tài nguyên dạy học

CÁC LIÊN KẾT

Báo
Web trực thuộc
Thư viện sách
Giải trí online
Web Dạy – Học

DANH NGÔN

BÁO MỚI

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    codechaydoc

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    địa lí địa phương tỉnh Bình Dương

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Hồng Loan
    Ngày gửi: 09h:01' 14-04-2014
    Dung lượng: 14.3 KB
    Số lượt tải: 111
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỊA LÍ
    Tiết 31: ĐỊA LÍ ĐỊA PHƯƠNG TỈNH BÌNH DƯƠNG
    I. Mục tiêu:
    - Nắm vị trí, giới hạn, hình dạng, diện tích tỉnh Bình Dương.
    -Hiểu được những thuận lợi về vị trí tỉnh ta.
    -Giáo dục học sinh yêu lịch sử nước nhà.
    II. Đồ dùng dạy học:
    + GV: Bản đồ tỉnh. Bản đồ Việt Nam. Lược đồ khung
    + HS: SGK
    III. Các hoạt động:

    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    
    1. Ổn định: hát
    2. Kiểm tra bài cũ:
    -Học sinh đọc ghi nhớ của bài Xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình.
    -Nêu vai trò của nhà máy thủy điện Hòa Bình?
    -GV nhận xét –ghi điểm
    3. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài:
    b. Các hoạt động:
    Hoạt động 1: Vị trí tỉnh ta trên bản đồ
    - Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình trên bảng và trả lời các câu hỏi sau theo nhóm đôi:
    + Chỉ vị trí tỉnh ta trên lược đồ.
    + Tỉnh ta giáp với những tỉnh ,thành phố nào ?
    + Tỉnh Bình Dương có bao nhiêu huyện, thị ?
    + Yêu cầu học sinh xác định vị trí tỉnh ta trên bản đồ tự nhiên Việt Nam.
    - GV nhận xét
    Hoạt động 2: Tìm hiểu trung tâm công nghiệp tỉnh Bình Dương
    - GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm trả lời:
    + Kể tên một số ngành công nghiệp là thế mạnh của tỉnh Bình Dương?
    + Nêu một số sản phẩm tiểu thủ công nghiệp truyền thống của tỉnh Bình Dương và địa phương em?

    - GV nhận xét, kết luận





    Hoạt động 3: Tìm hiểu trung tâm công văn hóa tỉnh Bình Dương
    + Hãy kể tên những danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng ở Bình Dương mà em biết?
    Hoạt động 4 : Tìm hiểu cây trái miệt vườn Đông Nam Bộ
    + Vì sao trước đây Bình Dương là vựa trái cây của vùng Đông Nam Bộ
    + Hãy kể tên những trái cây tiêu biểu ở Bình Dương mà em biết ?
    Học sinh rút rag hi nhớ
    GV ghi bảng- Học sinh đọc bài
    4. Củng cố, dặn dò:
    - Kể tên các huyện của tỉnh ta.
    - Nhận xét tiết học .
    









    - HS quan sát và làm việc theo nhóm đôi
    - HS chỉ vị trí tỉnh ta trên bản đồ và trình bày kết quả làm việc trước lớp

    - Tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Thành Phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh
    - có 3 Thị Xã, 4 huyện







    - HS thảo luận theo nhóm
    - Đại diện nhóm trình bày
    - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
    + Cơ khí, điện và điện tử
    + Công nghiệp hóa chất
    + Công nghiệp chế biến gỗ
    + Công nghiệp thực phẩm, đồ uống.
    + May mặc
    + Giày da
    Gốm sứ
    Sơn mài
    Điêu khắc
    Vật liệu xây dựng.


    + Khu du lịch Đại Nam, Công viên nước Bình Dương, Nhà tù Phú Lợi, chùa Hội Khánh,…

    -Hs nối tiếp trình bày
    - nhờ đất đai màu mỡ, người dân cần cù, và có nhiều kinh nghiệm sản xuất
    -Măng cụt, sầu riêng, cam, chôm chôm, xoài,…
    
    
     
    Gửi ý kiến